News and Events

Thị trường cá hồi toàn cầu 2019 đến 2029

Công ty Nghiên cứu Thị trường Toàn cầu (Fact.MR) đã công bố các thông tin dự báo thị trường cá hồi, phân tích xu hướng và tính cạnh tranh, đặc biệt là thông tin thị trường toàn cầu 2019 đến 2029.

Thị trường cá hồi (rainbow trout)

Doanh số cá hồi dự kiến sẽ có cơ hội gia tăng (gần 2 tỷ USD) từ năm 2019 đến năm 2029. Với xu hướng càng ngày con người càng quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần, việc tiêu thụ hải sản nhờ đó đạt được sự gia tăng đáng kể, trong số đó có mặt hàng cá hồi rainbow trout.

Cá hồi rainbow trout sẽ được đăng ký Chứng nhận Thực phẩm tốt cho sức khỏe (CAGR), chiếm khoảng 5% vào năm 2029.

Nga sẽ vẫn là thị trường hàng đầu tiêu thụ mặt hàng cá hồi rainbow trout, với mức tiêu thụ bình quân đầu người mỗi năm là 22 kg/người/năm. Là nhà nhập khẩu đứng thứ hai mặt hàng này, Nga tiếp tục là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu – những người biết nắm bắt tình hình “cung chưa đáp ứng đủ cầu” tại thị trường Nga.

Đông Á dự kiến sẽ vẫn là thị trường tăng trưởng cao đối với mặt hàng cá hồi rainbow trout, vì sức tiêu thụ hải sản ở Nhật Bản đã phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Nhật Bản hiện là nhà nhập khẩu hải sản hàng đầu thế giới, đặc biệt là mặt hàng cá hồi rainbow trout.

Thị trường cá hồi rainbow trout và tính cạnh tranh

Theo nghiên cứu mới nhất của Fact.MR, bối cảnh cạnh tranh của thị trường cá hồi rainbow trout rất đặc trưng với một số lượng lớn các công ty quy mô nhỏ, cùng nhau nắm giữ 3/5 cổ phần trong doanh thu trên thị trường toàn cầu. Những người đi đầu thị trường (gồm có: Cermaq Group AS, Clear Springs Foods, Grieg Seafood ASA, Lerøy Seafood Gropup ASA, Mowi ASA) đang nhấn mạnh Chiến lược M&A và mở rộng thị trường. Đa dạng hóa các dịch vụ hiện tại sẽ là một chiến lược chính và khác biệt của những người tham gia vào thị trường cá hồi rainbow trout. Trong nỗ lực khám phá tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị, ngày càng nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn các kênh phân phối gián tiếp để cải thiện doanh số.

Trong khi các hội/hiệp hội hợp tác và liên doanh chiến lược với các công ty địa phương có thể vẫn được xem là chiến lược phát triển chính của những doanh nghiệp hàng đầu, thì ở các khu vực có nhu cầu cao, một lượng lớn các công ty kinh doanh cá hồi rainbow trout đang đầu tư nỗ lực khai thác cá nhập khẩu của các quốc gia cung cấp chính. Những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng cá hồi rainbow trout cũng đang xem xét bắt buộc phải xây dựng các vùng nuôi ở các khu vực có nhu cầu tiêu thụ cao, nhằm mục đích cuối cùng là củng cố lợi nhuận, thông qua việc cung cấp ổn định mặt hàng cá hồi rainbow trout cho ngành chế biến thủy sản.

Đầu tư lớn cải thiện cơ sở hạ tầng nuôi cá hồi và tăng cường xem xét mối liên kết giữa năng lực thực tế với các quy định khác nhau của khu vực, sẽ hỗ trợ cho sự phát triển thị trường cá hồi rainbow trout. Các công ty (như Grieg Seafood ASA) được trang bị tốt với những cải tiến kỹ thuật mới nhất, có khả năng theo dõi sự phát triển của cá hồi rainbow trout, giúp công ty có những quyết định sáng suốt trong việc nuôi cá hồi rainbow trout.

Các yếu tố chính quyết định thị trường cá hồi

Sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đến thực phẩm có thành phần tốt cho sức khỏe, cùng với sự tiếp thị thành công của các cửa hàng thực phẩm, các chương trình khuyến mại và phát mẫu dùng thử… đã hỗ trợ cho việc kinh doanh cá hồi rainbow trout.

Cá hồi rainbow trout có mức giá thấp hơn cá hồi salmon, đây cũng là yếu tố quyết định sự tăng trưởng tiêu thụ cá hồi rainbow trout.

Là thực phẩm giàu protein, cùng với các khuyến nghị về chế độ ăn uống, cá hồi rainbow trout và các giống cá tương tự khác tiếp tục có được tiềm năng tiêu thụ tốt. Doanh thu của thị trường cá hồi rainbow trout chịu ảnh hưởng lớn từ mức tiêu thụ bền vững của người tiêu dùng và các công ty chế biến thực phẩm. Với lượng protein phong phú, cá hồi rainbow trout tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong việc cung cấp nguồn protein cho con người.

Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số đã cho phép theo dõi sức khỏe của cá hồi rainbow trout, điều này góp phần cải thiện nguồn cung. Do đó, các công ty nuôi cá hồi rainbow trout đã sử dụng một loạt các công cụ kỹ thuật số để đạt được năng suất cao thông qua kiểm tra sức khỏe của cá.

Ngành chế biến thủy sản đang phát triển với tốc độ nhanh và đã tạo ra nhiều mặt hàng tốt cho sức khỏe con người hơn (hạn: mặt hàng philê cá hồi rainbow trout).

Những thách thức chính

Trong khi các công ty chế biến thực phẩm đang nỗ lực đầu tư đáng kể để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với yêu cầu của thị trường thì xu hướng ăn chay, sử dụng các mặt hàng thuần chay (thay thế cho hải sản) đang đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Một xu hướng mới nổi của “hải sản không cá” đang tạo ra những thách thức lớn cho các bên liên quan đến hoạt động sản xuất nuôi trồng thủy sản, trong đó có cả những người kinh doanh cá hồi.

Đầu tư vốn cao cho nuôi cá, cùng với các chi phí cao để bảo trì và vận hành, tiếp tục triển khai các dự án đầu tư mới trên thị trường cá hồi rainbow trout. Tuy nhiên, việc tăng cường áp dụng các công nghệ tiên tiến và tiếp tục nghiên cứu các thí nghiệm nuôi cá kiểu mới được kỳ vọng sẽ tạo ra thị trường kinh tế bền vững và triển vọng cho cá hồi rainbow trout.

Tính dễ bị tổn thương cao của cá hồi rainbow trout đối với rận biển vẫn là trở ngại lâu dài đối với sản xuất cá hồi sạch, chất lượng cao, là một trong những yếu tố tác động mạnh nhất, làm kìm hãm sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường cá hồi.

Phá hủy môi trường sống là mối đe dọa lớn nhất đối với đa dạng sinh học và đối tượng cá hồi cũng không ngoại lệ. Do đó, tăng trưởng thị trường vẫn bị hạn chế trong dài hạn.

Thông tin thêm về Bán hàng gián tiếp – Hoạt động tạo doanh thu quan trọng cho các nhà cung cấp cá hồi

Trong những năm gần đây, đã có một đột biến đáng kể trong việc sử dụng các kênh phân phối gián tiếp, như thương mại hiện đại và các cửa hàng thực phẩm đặc sản, giúp tăng cường khả năng tiếp cận đối với mặt hàng cá hồi. Đây chính là sự thúc đẩy quan trọng đối với doanh số của cá hồi, các kênh bán hàng gián tiếp sẽ vẫn là một nguồn cung chính. Sự thâm nhập ngày càng tăng của các kênh phân phối gián tiếp đã tạo thêm các nguồn tiếp cận sản phẩm; đồng thời, loại bỏ các rào cản khoảng cách, tạo cơ hội tăng trưởng lợi nhuận cho các bên liên quan.

Thị trường cá hồi Trung Quốc trải qua một biến động lớn

Trong bối cảnh có một đề xuất được đưa ra gần đây khiến các doanh nghiệp thủy sản Trung Quốc phải dán nhãn “cá hồi rainbow trout” là “cá hồi salmon”, doanh số cá hồi rainbow trout đã giảm đáng kể do sự bất đồng mạnh mẽ của người tiêu dùng Trung Quốc. Doanh số bán hàng của cá hồi rainbow trout đã giảm mạnh ở nước này, giá đã sụt giảm đáng kể 30-60%. Một số người bán hàng trực tuyến cũng đang đóng cửa các cửa hàng của họ, phản ánh đúng tình trạng kinh doanh mặt hàng cá hồi rainbow trout đang giảm dần. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các công ty cũng có thể khai thác các cơ hội tiềm năng từ việc bán cá hồi rainbow trout như một sự thay thế rẻ hơn cho các biến thể cá hồi salmon truyền thống vốn khá đắt tiền.

Cách tiếp cận toàn diện và phương pháp xác định, tạo nền tảng cho những hiểu biết về sự độc quyền đã được đề cập trong báo cáo thị trường cá hồi. Nghiên cứu của Công ty Fact.MR đã cung cấp thông tin toàn diện về dự báo tăng trưởng của thị trường cá hồi và cung cấp một sự thay đổi có hệ thống về phân loại và những yếu tố có ảnh hưởng đến tăng trưởng của thị trường cá hồi. Nghiên cứu toàn diện sơ cấp cũng như thứ cấp đã được sử dụng để trình bày những khuyến nghị về hành động (trong quá trình phân tích dự báo về thị trường cá hồi). Báo cáo về thị trường cá hồi đã được phân tích kỹ lưỡng mọi tình huống, đảm bảo rằng động lực thị trường cá hồi là một trong những loại đã đề cập.

admin

Recent Posts

CIF vs CFR: Comparing and Calculating Costs

In international commerce, understanding and correctly applying the terms of delivery is crucial to ensure…

3 months ago

Tuyển Dụng Lái Xe Cho Giám Đốc

Mô tả công việc Đưa đón Giám đốc hằng ngày trong thành phố và đi…

3 months ago

Tuyển dụng Nhân Viên Thu Mua Quốc Tế (Thu Nhập Hấp Dẫn- Đi Làm Ngay)

Công ty Nghi Sơn tuyển dụng nhân viên thu mua quốc tế mức lương thỏa…

3 months ago

Nhân Viên Kinh Doanh Thủy Sản (Thu nhập đến 30 triệu)

Mức lương 9 - 30 triệu Số lượng tuyển 6 người Hình thức làm việc…

3 months ago

Nghi Son Foods Group in the ‘Reliable Exporters’ List 2022

In accordance with Document No. 3028/BCT-XNK dated May 19, 2023, issued by the Ministry of…

5 months ago

Buying Guide of Yellowfin Tuna

Common Name: Yellowfin Tuna Scientific Name: Thunnus albacares Market Name(s): Ahi Seafood Profile Sourcing Summary…

8 months ago